Học Bổng UNU-KIRIN Fellowship

Học bổng nghiên cứu khoa học do Tập đoàn KIRIN tài trợ với sự hợp tác của Trường Đại học Liên Hợp Quốc (UNU)

Lễ tốt nghiệp UNU-KIRIN Fellowship 2012-2013

Vào ngày 17/4/2013, Quỹ học bổng UNU-KIRIN đã tổ chức lễ trao bằng cho các nhà khoa học trẻ đến từ các nước châu Á đã hoàn tất chương trình nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Thực phẩm Quốc gia Nhật Bản (NFRI) theo học bổng nghiên cứu khoa học UNU-KIRIN Fellowship 2012-2013.

Quỹ học bổng UNU-KIRIN cũng đã công bố danh sách ứng viên nhận học bổng UNU-KIRIN lần thứ 21 (niên khóa 2013-2014) gồm năm nghiên cứu viên đến từ Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Ứng viên Việt Nam được chọn lần này là Tiến sĩ Lê Thị Thu Hồng, hiện đang công tác tại Viện Công nghệ Sinh học, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Học bổng UNU-KIRIN Fellowship

1.png

UNU-KIRIN Fellowship là chương trình học bổng nghiên cứu khoa học và công nghệ thực phẩm do Tập đoàn KIRIN tài trợ với sự hợp tác của Trường Đại học Liên Hợp Quốc (UNU) được thành lập năm 1993 với mục đích nâng cao năng lực của các cơ quan nghiên cứu thực phẩm trên toàn châu Á.

Học bổng UNU-KIRIN được trao cho các nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ thực phẩm, tuổi từ 30 đến 45. Mỗi năm, học bổng UNU-KIRIN sẽ được trao cho 5 ứng viên xuất sắc nhất được NFRI và UNU tuyển chọn từ danh sách ứng viên do các trường Đại học và Viện nghiên cứu gửi về.

KIRIN đã đồng hành cùng Quỹ học bổng UNU-KIRIN từ năm 1993 với mong muốn hỗ trợ các các nhà khoa học nghiên cứu giải quyết những vấn đề về liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng của đất nước mình. Đến nay, Quỹ học bổng UNU-KIRIN đã đón nhận 103 nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu thực phẩm đến từ các nước châu Á, trong đó có 15 nghiên cứu viên người Việt Nam.

Các ứng viên sẽ có một năm làm việc và nghiên cứu về công nghệ, khoa học thực phẩm cơ bản và ứng dụng tại Viện Nghiên cứu Thực phẩm Quốc gia Nhật Bản (NFRI) ở thành phố Tsukuba. Các ứng viên được kỳ vọng sẽ ứng dụng những kết quả nghiên cứu, kiến thức và kỹ thuật thu được nhằm thúc đẩy sự tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong nghiên cứu thực phẩm tại đất nước mình.

Học bổng toàn phần do KIRIN tài trợ bao gồm chi phí cho một năm làm việc và nghiên cứu tại Nhật Bản và sự hỗ trợ tài chính trong hai năm tiếp theo sau khi về nước để tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật vào công tác đào tạo và phát triển trong nước.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Tập đoàn KIRIN, các nghiên cứu viên còn có cơ hội tham quan các nhà máy và viện nghiên cứu, cơ hội học hỏi và giao lưu với các nhà nghiên cứu của KIRIN.  Các nghiên cứu viên rất hào hứng với cơ hội được trình bày và giao lưu với các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản nhằm nâng cao khả năng nghiên cứu và mở rộng các mối quan hệ giao tiếp với các chuyên gia trong cùng lĩnh vực.

 

Là một trong những tập đoàn kinh doanh hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực “thực phẩm và sức khỏe”, KIRIN luôn nổ lực đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội bằng cách những nổ lực gắn kết cộng đồng và mang đến cho mọi người niềm vui và sức khỏe thông qua các sản phẩm và dịch vụ của KIRIN.

Chia sẻ